Thứ Năm, 16 tháng 10, 2014

Chuột trong Bình !

      Chuột trong Bình !

Mấy ngày nay nghe chuyện con chuột trong cái bình ... à quên ! "con chuột và cái bình"... Nhủ thầm cái fay là ngó chứ không rờ nữa mà tay chân ngứa ngáy vì bực mình mấy con chuột nên quyết phang ào một cái ... bà mẹ ..! có bể cái bình cũng ... hehe ... !


Chẳng được bổ trợ gì nhiều cái biện chứng loanh quanh nhưng nhờ quen chút anh "Fai bụt" nên cũng tự phong mình ..."còm sĩ" ... thấy họ sĩ mình cũng sỉ chứ ...lại không ! Dẩu có "còm" gì thì mình cũng thấy : muốn vệ sinh an toàn thực phẩm , sức khỏe an khang làm ăn phát đạt thì nhà cửa cũng phên dậu, chắn ngăn, đè đậy ... thỉnh thoảng quét tước lau chùi ... chẳng những chuột mà gián bọ cũng e chừng !  Chuột ... ái chà ... cái giống trời sanh sao mà bóp dái cho hết ! còn con nào lọ mọ thì thiếu gì cách cho nó đi "Tây thiên thỉnh sách" (đất Phật còn có chuột nũa là!)* nào keo dán chuột, thuốc chuột, bẩy, bắn ... Ném chuột mà để vở bình thì thêm tổn thất không đáng mà nên điều chỉnh lại vị trí cái bình, còn do lười nhát, bẩn thỉu đến độ chuột cứ núp núp sau bình và làm tổ luôn trong bình thì đập đốt cha cái bình ô nhiễm chứa ứ cả ổ vi trùng chuột trong đó rồi ! Rỏ là cái bình đó chẳng được quan tâm ! Có quí giá gì mà đã từng chứa phân thì có "rũ bùn đứng dậy ..."* cũng ớn ê quá !!!
Chuyện mấy con chuột xưa thì còm mình nghỉ vậy ! Còn chuyện "con chuột và cái bình" ngày nay thì có nhiều người nghỉ quẩn đến nổi có vị Tướng to mà cứ nghỉ chuyện có mỗi cái làm lính ném chuột ... bởi chuột nhiều với cả "một bộ phận không nhỏ" và cả cả những "bầy sâu" ... nhiều và "ổn định" (tham mà lại ổn địn cái chứ lị !) ... nhiều chóng choáng cái "biện chứng" nên lẩn lộn cả "cái bình" !!!
Chuột thì rỏ rồi cần phải đập (khó thật !), nhưng quan trọng là phải rào chắn xây dựng gia cố lại cho chắc chắn an toàn chứ cái giống này không tiệt được bởi trời sinh (tham tự cổ ... và tự mỏ !)* từ trong hóc hẻm tối tăm* nên nhà cửa phải sáng sạch ! Còn "cái bình" thì không phải lo bởi trong thiên hạ bình thì làm gì thiếu (kỷ luật hết đào tạo sao kịp)* ! Ném có trật trúng bình thì âu cũng chỉ là xây xướt nhỏ, để chuột lộng hành mới ảnh hướng uế nhọ cả chúng bình _Bình quý không sợ vở !
"Chuột" là tham ô, tham nhũng là cán bộ , đảng viên , là cả hệ thống nhà nước ! "Cái bình" theo tương quan ảnh hưởng giảm thiểu tổn thất thì tránh oan sai theo hệ thống tư pháp "bỏ túi" hiện nay _ theo ý vị tổng tư lệnh _ là đúng mà quá bề "khó khăn" nên " Phải bình tĩnh tĩnh táo, rất khôn ngoan, có con mắt chiến lược" là vì "cái bình hệ thống" ... Còn "Cái bình" theo Còm là Nhân dân ... vì chính quyền, quốc hội, đảng phái tất cả cái gọi là nhà nước thuộc về Nhân dân mà "dân vi quý !" nên cái bình quý thứ thiệt này không thể vở cứ ném, đập chuộc thẳng tay ! Lấy cái bình đập luôn con chuột ! hehehe !!! Đôi lúc nhờ chuột mới bỏ mẹ cái bình vừa củ vừa thối !!! Nhân dân không cần bình nào cả ! Nhân dân chỉ cần có Nhân dân hòa hợp và phát triển !!!

                                                                                       _ha nguyenthanh_